Hướng dẫn tắt diệt Virus Windows Defender hoàn toàn trên Win 10

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tắt phần mềm diệt Virus mặc định của Win 10 - Windows Defender
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn

Có nên tắt phần mềm diệt Virus Windows Defender

Windows Defender vốn là 1 phần diệt virus mặc định của Win 10. Nó làm rất tốt công việc của mình, tuy nhiên trong 1 số trường hợp các bạn muốn chơi và sử dụng 1 số phần mềm "bản quyền miễn phí" trên mạng, nó sẽ "không cho các bạn dùng" vì với những phần mềm crack như vậy, luôn chứa những con "Virus mở khóa game hoặc phần mềm". Tuy không gây hại tới PC của các bạn nhưng vẫn bị Windows Defender vẫn "tiêu diệt" nhanh gọn lẹ.

Vậy có nên tắt không? Câu trả lời là tùy mục đích sử dụng của các bạn. Các bạn có thể tắt rồi mở lên đúng không nào? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu thực hiện các bước sau để tắt phần mềm diệt virus Windows Defender trên máy Win 10 của các bạn.

Tắt Windown Defender trên Win 10 bằng cách dùng Group Policy


Bước 1: Mở hộp thoại RUN bằng tổ hợp phím "Windows+R". Sau đó gõ "gpedit.msc" vào ô tại bảng hiện lên và nhấn "Ok"
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn

Bước 2: Hộp thoại Group Policy hiện ra, các bạn tiếp tục vào sâu trong các "folder" theo đường dẫn sau đây: Local Computer Policy => Computer Configuration => Administrative Templates => Windows Components => Windows Defender


Bước 3: Sau khi truy cập theo đường dẫn như bước trên, bạn hãy quan sát bên khung bên phải sẽ thấy được mục có tên là "Turn off Windows Defender".
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn

Bước 4: Nhấp 2 lần chuột trái vào mục "Turn off Windows Defender" để mở nó lên và thiết lập "Enabled" cho mục đó, sau đó nhấn Apply và nhấn tiếp OK để xác nhận thiết lập.
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn


Tắt Windown Defender trên Win 10 bằng cách dùng Registry

Bước 1: Sử dụng phím tắt Windows + R để mở hộp thoại Run, tiếp theo bạn gõ "regedit" vào ô và nhấn Enter.
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn

Bước 2: Hộp thoại Registry Editor hiện ra, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn sau đây: HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Policies \ Microsoft \ Windows Defender


Bước 3: Sau khi truy cập theo đường dẫn như bước trên, bạn hãy quan sát bên khung bên phải sẽ thấy được mục có tên là "DisableAntiSpyware".
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn

Bước 4: Nhấp 2 lần chuột trái vào mục "DisableAntiSpyware" để mở nó lên và thiết lập lại giá trị là "1", sau đó nhấn Apply và nhấn tiếp OK để xác nhận thiết lập.
Tắt diệt virus Windows Defender Win 10 hoàn toàn
Lúc này khi các bạn vào nơi thiết lập Windows Defender, các bạn sẽ thấy phần thiết lập và servies đã bị khóa lại và làm mờ đi.

update: Nếu không thấy tùy chọn DisableAntiSpyware thì làm sao ? 
Mấy hôm nay mình nhận được thông tin rằng máy các bạn gửi yêu cầu hỗ trợ không có tùy chọn DisableAntiSpyware để tắt windows Defender thì rất đơn giản, các bạn kích chuột phải vào khung trống bên phải chọn new -> Dword (32bit) -> nhập tên DisableAntiSpyware và chọn giá trị 1.


Chúc các bạn thành công !
Bài trước
Bài tiếp

Comments