Cách làm mới một chiếc Smartphone "đã cũ"

Một cái điện thoại được xài trong 2-3 năm là chuyện bình thường, và nếu ngày nào bạn cũng nhìn đi nhìn lại một chiếc máy duy nhất thì cũng sẽ bị chán đi chút chút. Nhưng từ từ, khoan hãy nghĩ đến chuyện mua một cái điện thoại mới, có vài thứ bạn có thể làm cho anh chàng trong tay bạn trở nên tươi mới, đẹp mắt hơn, bớt chán hơn đấy, tất cả chỉ tốn vài phút tinh chỉnh thôi. Nếu "máu" hơn tí nữa thì bỏ ra vài trăm nghìn nữa để làm đẹp ngoại hình cho máy cũng được luôn. 

Cách làm mới một chiếc Smartphone đã cũ

Lau chùi màn hình và bên ngoài

Hãy lau sạch cái máy của bạn, nhất là những thiết bị có màu nổi như trắng, đỏ, vàng, và bạn sẽ thấy cái máy của mình giống như một cái máy mới, sạch sẽ, đẹp mắt. Hãy nhớ lại cảm giác đầu tiên khi bạn mở hộp ra lúc mới mua về xem, rất hứng thú đúng không nào, vậy thì hãy làm cho khoảnh khắc đó trở lại lần nữa. Đừng quên lau cả màn hình nữa nhé.

Cách mình hay dùng để lau thân máy đó là sử dụng một mảnh vải sợi không có lông, thấm một ít nước rồi lau cho máy sạch. Để lâu màn hình thì mình thường không xài nước vì dễ để lại các quần mờ rất xấu, phải lau khô mới hết. Nếu anh em có dung dịch vệ sinh màn hình chuyên dụng thì hãy xài theo cách được chỉ dẫn (thường là lau 1 lượt bằng dung dịch, sau đó lau khô lại cho sạch). Nhớ phải dùng khăn không lông và thổi sạch bụi trước khi lau cho khỏi trầy màn hình nhé.

Dễ đúng không? Qua bước kế tiếp nha.


Đổi nắp lưng chăng?

Nắp lưng hay gọi chung mặt lưng phía sau là một trong những nơi dễ thay đổi nhất và bạn có thể gắn thêm nhiều thứ vào đó để nhìn cái điện thoại của mình mới mẻ, đẹp trai hơn. Ví dụ, bạn có thể đi dán da, bạn có thể chạy ra tiệm đổi một cái case màu khác, hay đổi cái case hiện tại bằng một model mới hơn chẳng hạn. Thị trường case cho điện thoại giờ chẳng thiếu, nếu không muốn nói là lựa hoài không hết.

Với mình thì hoặc mình dán da, hoặc không làm gì cả vì mình không thích máy bị dày lên hay bị bất kì vật gì đó chạm vào tay trong quá trình sử dụng. Tất cả những chiếc điện thoại của mình trong vòng 5 năm trở lại đây đều không còn dán bất kì thứ gì nữa, không thích xài bao, cứ để không vậy sử dụng cho sướng. Giờ những chiếc như iPhone 7 Plus Jet Black hay HTC U11 của mình lại còn có mặt sau đẹp nữa, tội gì phải che 

Cách làm mới một chiếc Smartphone đã cũ


Đổi hình nền, icon

Hình nền có tác dụng rất nhiều với mình, và nó cũng là một trong những thứ mình đổi ngay khi mua điện thoại về cũng như sau vài tháng sử dụng. Do hình nền và icon là cái mà mình thường xuyên nhìn vào nên tất nhiên nhìn được ít lâu sẽ chán, bởi vậy nên khi muốn có cảm giác tươi mới với điện thoại thì đây sẽ là hai thứ mình đổi trước nhất.

Vì bạn đang cầm trong tay một cái điện thoại Android, chuyển chuyển đổi nền và icon quá dễ dàng với tính năng theme mà các hãng sản xuất tích hợp sẵn cho bạn. Hãy thử đổi sang theme mới, chọn một hình nền mới, một bộ icon mới vừa ý bạn nhất xem sao. Nếu muốn có nhiều lựa chọn hơn, hãy download hai app bên dưới. Đây là hai ứng dụng wallpaper mà mình rất ưng ý, nếu bỏ tiền mua gói Pro thì sẽ được lựa nhiều ảnh hơn, đẹp hơn, lưu được ảnh xuống máy để xài cho việc khác nữa.

Đổi launcher và lockscreen

Launcher là cái mà bạn đang chọn chọn mỗi ngày, là cái mà bạn dùng để chạy app lên hay gắn widget vào, còn lock screen là cái màn hình mà ngay khi nhấn nút nguồn bạn sẽ thấy nó. Đây là hai thứ chúng ta phải thường xuyên nhìn vào nên ngán cũng là chuyện dễ hiểu. Hãy lên Play Store, tìm từ khóa launcher và lockscreen, dạo một vòng và chọn lấy cái nào đó thật lạ, thật đẹp để trải nghiệm nhé. Chưa chắc launcher mà bạn chọn sẽ dễ dùng và nhiều tính năng hơn cái bạn đang xài trước giờ, nhưng hãy cứ thử đi, biết đâu bất ngờ, không được thì thôi, quay trở về với mái nhà xưa vậy. Các launcher bên thứ ba giờ cũng hay cho phép đổi icon hàng loạt với rất nhiều icon từ Play Store, khá hấp dẫn.

Một số launcher nổi tiếng hiện nay:
  • Nova Launcher cho Android
  • ZenUI Launcher cho Android
  • Smart Launcher 3 cho Android
  • Arrow Launcher cho Android
Lock screen mình không thường sử dụng app bên thứ ba lắm, anh em biết cái này hay và đẹp thì mời giới thiệu nhé, mình sẽ bổ sung vào đây dựa trên comment của anh em.


Gỡ các app bạn không còn sử dụng

Cuối cùng là dọn dẹp một chút, gỡ hết mấy app linh tinh mà bạn cài vào để test hay những game mà bạn chỉ chơi vài lần rồi chán (nhưng chưa gỡ do lười). Mời anh em xem kĩ hơn về vụ dọn dẹp máy trong bài viết này: Tổng hợp các cách dọn dẹp, mở rộng bộ nhớ cho Android, từ mềm đến cứng.
Bài trước
Bài tiếp

Comments